Bộ môn Công nghệ hóa học & Vật liệu
06/04/2017 13:31
Bộ môn Công nghệ hóa học và vật liệu được thành lập năm 2006 trên cơ sở sát nhập bộ môn Công nghệ hóa silicat (thành lập năm 1978) và bộ môn Công nghệ hóa polyme (thành lập năm 1990).
Hiện nay, bộ môn tham gia đào tạo Kỹ sư và Thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật hóa học. Đội ngũ giảng viên và cán bộ của bộ môn gồm 12 thành viên, bao gồm 4 Phó giáo sư, 6 Tiến sĩ, 1 Thạc sĩ, 1 Kỹ sư. Đây là các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và cán bộ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản tại các nước có nền khoa học công nghệ phát triển như CHLB Đức, Tiệp Khắc, Bỉ, Pháp, Thụy Sỹ, Úc, Đài Loan…
Bộ môn Công nghệ hóa học và vật liệu có nhiệm vụ trang bị cho sinh viên các kiến thức về các sản phẩm hữu cơ, vô cơ cơ bản (giấy, thuốc nhuộm, mực in, chất tẩy rửa, hoá chất vô cơ, phân bón…) và các kiến thức, công nghệ chuyên sâu của các ngành công ngiệp silicat (gồm công nghệ sản xuất xi măng và chất kết dính, công nghệ sản xuất thuỷ tinh, công nghệ sản xuất gốm sứ, vật liệu chịu lửa, công nghệ vật liệu xây dựng không nung…) và polymer (gồm sản xuất polymer, các công nghệ sản xuất và gia công composite, sơn-vecni, cao su, keo dán, giấy, sợi, vật liệu nano, bán dẫn…). Các cán bộ của Bộ môn đã và đang chủ trì, tham gia hàng chục đề tài nghiên cứu các cấp Nhà nước, Bộ, thành phố, cơ sở…
Qua 10 năm phát triển, phấn đấu và trưởng thành, Bộ môn đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật hóa học trưởng thành và hiện đang giữ các trọng trách quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
Bắt đầu từ năm 2009, bộ môn đã tiến hành đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ hóa học.
Tiêu chí đào tạo của Bộ môn là luôn gắn chặt đào tạo với hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, có tư duy nhạy bén và thích nghi nhanh chóng với môi trường công tác trong thời kỳ hội nhập. Do đó bộ môn đã tạo điều kiện tốt để các sinh viên và học viên cao học học tập, thực hành trong một môi trường khoa học, trên các thiết bị hiện đại để chuẩn bị tốt nhất cho con đường phát triển của bản thân.