MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA - CTĐT TIẾN SĨ NGÀNH KTXD
19/09/2020 06:23
-
Mục tiêu
Người học sau khi tốt nghiệp từ 2-3 năm chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng (công trình dân dụng và công nghiệp), có khả năng:
Mục tiêu số 1. Về kiến thức
- Có hệ thống kiến thức chuyên sâu, tiên tiến và toàn diện thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật xây dựng;
- Có tư duy nghiên cứu độc lập sáng tạo; làm chủ được các giá trị cốt lõi, quan trọng trong học thuật; phát triển các nguyên lý, học thuyết của ngành xây dựng;
- Có tư duy mới trong tổ chức công việc chuyên môn và nghiên cứu để giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trong kỹ thuật xây dựng hiện đại, đáp ứng phát triển bền vững;
- Tuân thủ đạo đức khoa học, pháp luật và bảo vệ môi trường.
Mục tiêu số 2. Về kỹ năng
- Có kỹ năng phát hiện, phân tích các vấn đề phức tạp và đưa ra được các giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề; sáng tạo tri thức mới trong lĩnh vực xây dựng;
- Có khả năng thiết lập mạng lưới hợp tác quốc gia và quốc tế trong hoạt động chuyên môn; năng lực tổng hợp trí tuệ tập thể, dẫn dắt chuyên môn để xử lí các vấn đề có quy mô khu vực và quốc tế;
- Có kỹ năng ngoại ngữ có thể hiểu được các báo cáo phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, bao gồm cả việc trao đổi học thuật thuộc lĩnh vực xây dựng. Giao tiếp trao đổi học thuật bằng ngoại ngữ trôi chảy với người bản ngữ. Có thể viết báo cáo khoa học, giải thích quan điểm, phân tích và lựa chọn các phương án khác nhau.
Mục tiêu số 3. Về năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm
Có năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề một cách độc lập, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc hội nhập quốc tế; có năng lực lãnh đạo và chịu trách nhiệm với nhóm nghiên cứu, quyết định về kế hoạch làm việc, quản lí các hoạt động nghiên cứu, phát triển tri thức, ý tưởng mới, quy trình mới.
-
Chuẩn đầu ra
Ngay sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng (công trình dân dụng và công nghiệp), người học có khả năng:
Chuẩn đầu ra
|
Nội dung
|
Số 1.
|
Áp dụng kiến thức chuyên sâu của ngành xây dựng vào thiết lập mô hình và giải bài toán kỹ thuật xây dựng phức tạp.
|
Số 2.
|
Xây dựng được mô hình mang tính đóng góp mới hoặc đề xuất được luận điểm riêng trong việc giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết.
|
Số 3.
|
Sử dụng thành thạo và làm chủ các công cụ tính toán hiện đại phục vụ nghiên cứu.
|
Số 4.
|
Phát hiện, đề xuất giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn theo hướng bền vững.
|
Số 5.
|
Phối hợp tổ chức có hiệu quả hoạt động nghiên cứu theo nhóm.
|
Số 6.
|
Trình bày báo cáo khoa học bằng tiếng Việt và tiếng Anh theo đúng chuẩn mực quốc tế, giao tiếp trao đổi chuyên môn lưu loát với mọi đối tượng sử dụng tiếng Anh.
|
Số 7.
|
Thể hiện đạo đức khoa học thông qua việc tuân thủ quy định về liêm chính học thuật và các quy định khác trong lĩnh vực Xây dựng.
|