DHBK

Tập huấn E-learning trên hệ thống Learning Management System

02/12/2015 09:42

Khóa tập huấn E-learning trên hệ thống Learning Management System (LMS) do trường Đại học Arizona State (Hoa Kỳ) phối hợp với trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tổ chức vào ngày 27/11 trong khuôn khổ dự án HEEAP. Nhiều cán bộ quản lý và giảng viên giảng dạy các ngành đào tạo khác nhau của Trường đã tham gia học, thảo luận và thiết kế bài giảng trên hệ thống LMS.

E-learning1

Toàn cảnh buổi tập huấn với Quản trị mạng Võ Quang đến từ trường Đại học Arizona State (Hoa Kỳ)

Buổi tập huấn giúp cho giảng viên có thể tạo Web-enhanced Courses trên hệ thống LMS của Pearson - là một đối tác HEEAP. LMS là công cụ trên môi trường Internet để giảng viên tạo/quản lý lớp học phần. Thông qua LMS, giảng viên có thể điều khiển, giám sát hoạt động học tập ngoài giờ lên lớp của sinh viên, thiết lập thời gian biểu cho lớp học phần, quản lý việc thảo luận trực tuyến của sinh viên, đưa ra các bài tập, bài kiểm tra, theo dõi điểm số học tập.... Hình thức E-learning này sẽ tạo ra sự tương tác cao giữa người dạy và người học.

Trong buổi tập huấn, các giảng viên đã trao đổi nhiệt tình, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng LMS trên nền tảng Moodle. Một số giảng viên của Trường đã có kiến thức và kỹ năng sử dụng LMS, do có thời gian học tập sau đại học ở nước ngoài, hoặc tham gia các đợt tập huấn sử dụng LMS trên nền tảng Moodle trước đây, hoặc đã tự học hỏi trong quá trình giảng dạy.

E-learning2

E-learning3

E-learning4

Các giảng viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng LMS

Nhằm tạo môi trường học tập tích cực và mang đến cho sinh viên nhiều lợi ích hơn, trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đặt mục tiêu cuối năm 2018 sẽ ứng dụng LMS vào hỗ trợ hoạt động giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viến đối với 75% tổng số các học phần do giảng viên của Trường giảng dạy. Theo kế hoạch, học kỳ 2 năm học 2015-2016, nhà trường sẽ thử nghiệm khoảng với 3% số học phần; năm học 2016-2017 sẽ đạt 20% số học phần và đến cuối năm học 2017-2018 sẽ có thêm 55% số học phần được xây dựng trên hệ thống LMS.