Hội thảo tập huấn triển khai đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần (CLOs)

15/01/2024 13:24

Trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo Hướng dẫn triển khai kế hoạch đo lường, đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (CĐR CTĐT) của người học, ngày 12/01/2023 Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tiếp tục tổ chức Hội thảo thứ 2 về Hướng dẫn đo lường, đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần (CLOs). Trước đó, nhà trường đã tổ chức Hội thảo lần 1 vào ngày 08/01/2024.

A group of people sitting in a room

Description automatically generated


Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo lần này có PGS.TS. Đinh Thành Việt - Trưởng Ban ĐBCL Giáo dục ĐHĐN; PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch Hội đồng Trường, Ủy viên Ban Chỉ đạo; PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ chuyên trách; TS. Huỳnh Phương Nam - Phó Hiệu trưởng; Trưởng các Khoa; Trưởng các đơn vị: Đào tạo, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; thành viên Tổ chuyên trách theo Quyết định số 4788/QĐ-ĐHBK ngày 15/12/2023; Trưởng Bộ môn phụ trách chương trình đào tạo; các giảng viên được phân công và các giảng viên quan tâm.

A person speaking into a microphone

Description automatically generated
PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại Hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ chuyên trách chia sẻ “Đánh giá mức độ đạt CĐR CTĐT của người học là yêu cầu bắt buộc, được quy định tại Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT Quy định về chuẩn CTĐT, Thông tư số 08/2021/TT- TT-BGDĐT Quy định đào tạo trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục đích của việc đánh giá mức độ đạt CĐR CTĐT đối với từng sinh viên ngoài việc dùng để xét công nhận tốt nghiệp đối với người học còn phục vụ cho việc đánh giá, cải tiến CTĐT, cải tiến hoạt động dạy-học, phương pháp kiểm tra-đánh giá. Trong thời gian qua, Nhà trường phối hợp với Đại học Bang Arizona (ASU) tổ chức nhiều Hội thảo tập huấn cho giảng viên về phương pháp đánh giá, tuy nhiên việc triển khai cụ thể đến từng CTĐT, khoá đào tạo vẫn chưa thực hiện. Thực hiện Kết luận của Đảng uỷ và Kết luận tại phiên họp thứ nhất năm học 2023-2024 của Hội đồng BĐCL, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và thống nhất triển khai đánh giá mức độ đạt CĐR CTĐT của người học từ học kỳ 2 năm học 2023-2024. Việc triển khai đánh giá được thực hiện cho tất cả các CTĐT trình độ đại học từ khoá tuyển sinh năm 2021 trở về sau. Yêu cầu của việc tổ chức thực hiện phải làm sao đáp ứng được các quy định của Bộ GD&ĐT, đánh giá được mức độ đạt chuẩn đầu ra CTĐT đã công bố cho người học và xã hội, đồng thời phải phù hợp với thực tế, thuận lợi cho giảng viên trong quá trình thực hiện”.

Hội thảo gồm các nội dung sau:

Hướng dẫn đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần và Kế hoạch triển khai ở học kỳ 2/2023-2024 – Trình bày bởi PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Hằng, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng đào tạo

Case study 1: Đo lường, đánh giá mức độ đạt CĐR học phần Lò hơi của sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt - Trình bày bởi TS. Thái Ngọc Sơn, Trưởng Bộ môn Cơ sở Kỹ thuật Nhiệt, Khoa Công nghệ Nhiệt - Điện lạnh

Case study 2: Đo lường, đánh giá mức độ đạt CĐR học phần Xác suất thống kê của sinh viên CTTT - Trình bày bởi PGS.TS. Nguyễn Chánh Tú, Trưởng Bộ môn Khoa học ứng dụng, Khoa Khoa học Công nghệ và Tiên tiến

A person sitting at a podium

Description automatically generated
PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Hằng - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo trình bày tại Hội thảo

A person sitting at a podium with a microphone

Description automatically generated
TS. Thái Ngọc Sơn - Trưởng Bộ môn Cơ sở Kỹ thuật nhiệt, Khoa Công nghệ Nhiệt - Điện lạnh chia sẻ

A person speaking into a microphone

Description automatically generated
PGS.TS. Nguyễn Chánh Tú - Trưởng Bộ môn Bộ môn Khoa học ứng dụng, Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến chia sẻ

Đồng thời, Tổ Chuyên trách hỗ trợ triển khai Kế hoạch đo lường đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra chương trình đào tạo cùng các giảng viên đã thảo luận và giải đáp các thắc mắc về cách đánh giá mức độ đạt CĐR CTĐT. Tổ chuyên trách cũng tổng hợp những góp ý của các giảng viên nhằm bổ sung thông tin cho quy trình đánh giá, hướng đến triển khai công tác đánh giá đạt hiệu quả nhất.


Các giảng viên thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm bổ sung thông tin giúp công tác đánh giá đạt hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Trung tâm Học liệu và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN