Tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động truyền thông của Nhà trường
03/01/2024 19:35
Đánh giá tầm quan trọng của công tác truyền thông của Nhà trường, sáng ngày 03/01/2024, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức buổi họp bàn về công tác phối hợp trong hoạt động truyền thông của các Khoa và Trường dưới sự chủ trì của PGS.TS. Lê Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường.
Tham dự cuộc họp có sự tham dự đông đủ của các thầy cô là đại diện ban lãnh đạo và cán bộ phụ trách truyền thông của 14 Khoa, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách truyền thông của Nhà trường.
Toàn cảnh cuộc họp
Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Lê Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Mục đích của cuộc họp nhằm trao đổi các nội dung phối hợp giữa bộ phận truyền thông Trường và bộ phận truyền thông của các Khoa, xây dựng mô hình truyền thông chung của Nhà trường cũng như trao đổi các nội dung liên quan đến công tác truyền thông của Nhà trường.
PGS.TS Lê Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại cuộc họp
Tại cuộc họp, TS. Nguyễn Văn Triều - Giám đốc Trung tâm Học liệu và Truyền thông đã trình bày tóm tắt về vai trò, mục đích và tầm quan trọng của công tác truyền thông hiện nay trong trường đại học, đặc biệt là trong bối cảnh tự chủ đại học và chuyển đổi số; phân tích thực trạng hiện nay công tác truyền thông trong Nhà trường cũng như các nguyên nhân từ đó đề xuất mô hình, giải pháp phối hợp trong công tác truyền thông giữa bộ phận truyền thông Trường và bộ phận truyền thông của các Khoa; đưa ra quy trình truyền thông nội bộ, …
TS. Nguyễn Văn Triều - Giám đốc Trung tâm Học liệu và Truyền thông trình bày về cơ chế phối hợp và mô hình truyền thông trong Nhà trường
Từ kinh nghiệm thực tế triển khai các hoạt động truyền thông của Khoa, cán bộ phụ trách truyền thông của các Khoa đã có rất nhiều ý kiến trao đổi về hoạt động truyền thông của Khoa, Trường như: vấn đề phát ngôn, cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí theo quy định hiện hành; quản trị các trang mạng xã hội của Nhà trường; xây dựng đội ngũ kết nối, liên lạc phối hợp truyền thông của Khoa với Trường; xây dựng kênh truyền thông về cựu sinh viên; phát huy hiệu quả nguồn lực truyền thông của giảng viên và sinh viên; phát triển kênh mạng xã hội Zalo hiện nay của Nhà trường; phát triển website của Nhà trường theo hướng hiện đại và thu hút; tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông; cập nhật các xu hướng truyền thông hiện nay; phân tích, đánh giá hiệu quả các kênh truyền thông hiện nay của Nhà trường; kinh phí dành cho hoạt động truyền thông; …
TS. Đào Duy Tuấn - Giảng viên, phụ trách truyền thông Khoa Điện tử - Viễn thông
TS. Võ Đức Hoàng - Giảng viên, phụ trách truyền thông Khoa Công nghệ Thông tin
TS. Ngô Ngọc Tri - Phó trưởng khoa, phụ trách Khoa Quản lý dự án
Th.S Đoàn Viết Long - Phó trưởng khoa Khoa Xây dựng Công trình thủy
Kết luận tại cuộc họp, PGS. TS. Lê Tiến Dũng yêu cầu các đơn vị căn cứ kế hoạch truyền thông chung của Nhà trường xây dựng, ban hành kế hoạch truyền thông của các đơn vị; phân công cán bộ phụ trách công tác truyền thông của đơn vị; phát huy mạng lưới cộng tác viên là sinh viên; xây dựng kênh youtube; Trung tâm học liệu và Truyền thông phố biến các quy định về công tác truyền thông cho các đơn vị; hoàn thiện quy trình phối hợp, mô hình truyền thông; cung cấp biểu mẫu phối hợp cung cấp thông tin sự kiện, biểu mẫu bài viết đưa tin website; xây dựng bộ tiêu chí đánh giá về hoạt động truyền thông; theo dõi, giám sát và đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch truyền thông của các đơn vị; hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá và khen thưởng trong hoạt động truyền thông của Nhà trường; tham mưu, đề xuất lãnh đạo Nhà trường, xây dựng kế hoạch tổ chức các workshop nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông.
Tin, ảnh: Trung tâm Học liệu và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN