Tin tức

Hội thảo hướng dẫn đo lường, đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần

01/09/2024 10:44

Chiều ngày 30/8/2024, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội thảo hướng dẫn đo lường, đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra (CĐR) học phần.

Tham dự hội thảo, có PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ chuyên trách cùng các thành viên Tổ chuyên trách theo Quyết định số 4788/QĐ-ĐHBK ngày 15/12/2023; cán bộ phụ trách chương trình đào tạo (CTĐT) đại học, chuyên sâu đặc thù; tất cả giảng viên phụ trách học phần cốt lõi, giảng viên phụ trách học phần Đồ án tốt nghiệp;

A person standing at a podium with flowers

Description automatically generated
PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ chuyên trách phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Hải - Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ chuyên trách cho biết: Hội thảo lần này nhằm hướng dẫn lại cho các giảng viên về công cụ đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần. Đồng thời, lắng nghe những chia sẻ từ các khoa trong quá trình thực hiện đánh giá, để Tổ chuyên trách kịp thời nắm bắt những khó khăn, thuận lợi và tìm ra giải pháp khắc phục kịp thời sao cho việc thực hiện đánh giá trong học kỳ 01 năm học 2024 - 2025 diễn ra suôn sẻ. Thầy mong muốn nhận được phản hồi thẳng thắn từ các giảng viên, góp sức cùng Tổ chuyên trách xây dựng bộ công cụ đánh giá hiệu quả nhất.

A group of people sitting in chairs in front of a screen

Description automatically generated
PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Hằng - Phó Trưởng phòng, phụ trách Phòng Đào tạo đã trình bày kết quả đánh giá chuẩn đầu ra học kỳ 02 năm học 2023-2024 và triển khai kế hoạch năm học 2024-2025

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Hằng -  Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo đã trình bày kết quả đánh giá chuẩn đầu ra học kỳ 02 năm học 2023-2024 và triển khai kế hoạch năm học 2024-2025. Theo đó, Tổ chuyên trách cùng các đơn vị đã (1) Xây dựng được Kế hoạch triển khai đánh giá mức độ đạt CĐR CTĐT và học phần; (2) Xây dựng hướng dẫn thực hiện; (3) Tổ chức 04 hội thảo tập huấn trong học kỳ 02 năm học 2023 - 2024; (4) Xác định danh mục học phần cốt lõi; (5) Đo lường mức độ người học đạt CLOs và PLOs.

A group of people in a room

Description automatically generated

A person speaking into a microphone

Description automatically generated

A person standing in front of a large screen

Description automatically generated
TS. Trần Thị Phương Anh chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức đánh giá CLOs, PLOs thực tế triển khai ở Khoa Xây dựng Cầu Đường

Hội thảo cũng được lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức đánh giá CLOs, PLOs thực tế triển khai ở Khoa Xây dựng Cầu Đường do TS. Trần Thị Phương Anh - Thành viên Tổ chuyên trách theo Quyết định số 4788 và Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp do PGS.TS. Đặng Công Thuật - Thành viên Tổ chuyên trách theo Quyết định số 4788 trình bày.

A group of people in a room

Description automatically generated

A person standing at a podium with a screen behind him

Description automatically generated

A person sitting in a chair in front of a large screen

Description automatically generated
PGS.TS. Đặng Công Thuật  chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức đánh giá CLOs, PLOs thực tế triển khai ở Khoa Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp

Hai phần tham luận thể hiện được kết quả triển khai đánh giá CLOs, PLOs trong học kỳ 02 năm học 2023 – 2024 cho khóa 21 trở về sau; quy trình các bước thực hiện đánh giá;  danh mục các học phần cốt lõi; một số khó khăn thuận lợi trong quá trình triển khai đánh giá…

Nhằm giúp các giảng viên thuận lợi thực hiện đánh giá học phần trong học kỳ 01 năm học 2024 - 2025 nắm rõ quy trình đánh giá, PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Hằng đã hướng dẫn các bước sử dụng Microsoft Excel đánh giá mức độ đạt CLOs từ đề cương chi tiết.


Hướng dẫn tóm tắt các bước sử dụng Microsoft Excel đánh giá mức độ đạt CLOs

A person speaking in a room

Description automatically generated
Tổ Chuyên trách cùng các giảng viên đã thảo luận và giải đáp các thắc mắc và các khó khăn

Kết quả đo lường người học đạt chuẩn đầu ra được sử dụng để:

- Đo lường mức độ người học đạt CĐR của CTĐT nhằm bảo đảm chất lượng và liên tục cải tiến chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu khảo sát và phân tích đánh giá;

- Làm căn cứ để xét và công nhận tốt nghiệp đối với sinh viên các khoá tuyển sinh từ năm 2021 trở về sau ;

- Cung cấp kết quả người học tốt nghiệp đạt được những CĐR mà Nhà trường đã tuyên bố với người học và các bên liên quan, cũng như toàn xã hội.

- Cung cấp minh chứng cho công tác kiểm định/đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục và CTĐT của Nhà trường.

Tin, ảnh: Trung tâm Học liệu và Truyền thông, Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN